Freshdes Messaging là gì


Freshdesk Messaging là một ứng dụng nhắn tin hiện đại để bán hàng, hỗ trợ và thu hút khách hàng. Một bước nhảy vọt so với các hệ thống trò chuyện trực tiếp cũ, nó mang lại sự liên tục và trải nghiệm của các ứng dụng nhắn tin cho người tiêu dùng cho các doanh nghiệp để giúp họ chuyển đổi khách truy cập và làm hài lòng khách hàng.


Đây là những gì bạn cần làm sau khi đăng ký tài khoản Nhắn tin Freshdesk ...


Kích hoạt tài khoản Nhắn tin Freshdesk của bạn và thiết lập mật khẩu


Khi bạn đăng ký Freshdesk Messaging, bạn sẽ được chuyển trực tiếp đến tài khoản Freshdesk Messaging của mình. Nhưng trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, bạn cần phải kích hoạt tài khoản của mình và đặt mật khẩu.


Bạn sẽ nhận được một email từ nhóm Freshdesk Messaging. Nhấp vào Kích hoạt tài khoản và bạn sẽ được đưa đến trang tài khoản Freshworks, nơi bạn có thể điền thông tin chi tiết của mình và thiết lập mật khẩu.


Cài đặt Freshdesk Messaging trên trang web của bạn (khách đã đăng xuất)


Thật dễ dàng để cài đặt tiện ích cuộc trò chuyện Nhắn tin Freshdesk (trình nhắn tin web) trên trang web của bạn. Chỉ mất vài phút và bạn có thể bắt đầu trò chuyện với khách truy cập trang web của mình (những người chưa đăng nhập).


Bạn có thể lấy mã Javascript từ đây. Hoặc bạn có thể sử dụng đoạn mã bên dưới. 

JavaScript
<script>  function initFreshChat() {    window.fcWidget.init({      token: "WEB_CHAT_TOKEN,      host: "https://wchat.freshchat.com"    });  }  function initialize(i,t){var e;i.getElementById(t)?initFreshChat():((e=i.createElement("script")).id=t,e.async=!0,e.src="https://wchat.freshchat.com/js/widget.js",e.onload=initFreshChat,i.head.appendChild(e))}function initiateCall(){initialize(document,"freshchat-js-sdk")}window.addEventListener?window.addEventListener("load",initiateCall,!1):window.attachEvent("load",initiateCall,!1);</script>


Lưu ý: Thay thế 'Mã thông báo trò chuyện web' trong mã trên bằng mã thông báo Nhắn tin Freshdesk của bạn bằng cách đi tới 

Quản trị> Web Messenger.


Dán đoạn mã vào mỗi trang trên trang web của bạn nơi bạn muốn tiện ích cuộc trò chuyện Nhắn tin Freshdesk (web messenger) xuất hiện.


Cài đặt Freshdesk Messaging trên ứng dụng web của bạn và khôi phục các cuộc trò chuyện (người dùng đã đăng nhập)


Bạn có thể cài đặt Freshdesk Messaging trên ứng dụng web của mình sau vài phút và bắt đầu giao tiếp với những người dùng đã đăng nhập trên trang web của bạn.


Bạn có thể khôi phục cuộc trò chuyện của người dùng cho những người dùng đã đăng nhập trên ứng dụng web của mình, mỗi khi họ bắt đầu cuộc trò chuyện từ một thiết bị hoặc trình duyệt khác. Để thực hiện việc này, bạn cần đặt một ID bên ngoài duy nhất và ID khôi phục cho mọi người dùng. 


Sử dụng đoạn mã sau để xác định người dùng đã đăng nhập và khôi phục các cuộc trò chuyện trên các trình duyệt và thiết bị.

JavaScript
<!--Body-->function initFreshChat() { window.fcWidget.init({  token: "WEB_CHAT_TOKEN",  host: "WEB_CHAT_URL",  externalId: '1234567',  restoredId: restoreId? restoreId : null,   onInit: function() {     window.fcWidget.on('widget:loaded', function() {        window.fcWidget.user.get(function(resp) {     var status = resp && resp.status,     data = resp && resp.data;     if (status !== 200) {       window.fcWidget.user.setProperties({       firstName: "John", //user's first name       lastName: "Doe", //user's last name       email: "john.doe@gmail.com", //user's email address       phone: "8668323090", //phone number without country code       phoneCountryCode: "+1",  // phone's country code       plan: "Estate",  // user's meta property 1       status: "Active", // user's meta property 2      "Last Payment": "12th August" // user's meta property 3    });    window.fcWidget.on('user:created', function(resp) {      var status = resp && resp.status,      data = resp && resp.data;      if (status === 200) {        if (data.restoreId) {        // Update restoreId in your database           }              }            });           }        });     });   } });}function initialize(i,t){var e;i.getElementById(t)?initFreshChat():((e=i.createElement("script")).id=t,e.async=!0,e.src="WEB_CHAT_URL/js/widget.js",e.onload=initFreshChat,i.head.appendChild(e))}function initiateCall(){initialize(document,"freshchat-js-sdk")}window.addEventListener?window.addEventListener("load",initiateCall,!1):window.attachEvent("load",initiateCall,!1);<!--Body-->


  • ID bên ngoài - ID này phải là duy nhất cho mỗi người dùng đã đăng nhập. Thông tin này sẽ được chuyển đến Freshdesk Messaging từ phía bạn. Ví dụ: ID email của người dùng có thể là ID bên ngoài của họ.
  • Khôi phục ID - ID này sẽ được tạo bởi Freshdesk Messaging khi một người dùng đã đăng nhập (từ ứng dụng web của bạn) bắt đầu cuộc trò chuyện trên Freshdesk Messaging lần đầu tiên. Khôi phục ID cũng là duy nhất cho mỗi người dùng. ID này sẽ được chuyển đến trang web của bạn từ Freshdesk Messaging trên chức năng gọi lại tạo người dùng. Bạn cần lưu trữ ID này trong cơ sở dữ liệu của mình. 


Lần tiếp theo khi cùng một người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện thông qua Freshdesk Messaging, từ một trình duyệt hoặc ứng dụng khác, ID khôi phục này cùng với ID bên ngoài phải được chuyển từ phía bạn sang Freshdesk Messaging để cuộc trò chuyện của người dùng được khôi phục. Nếu không, mọi cuộc trò chuyện do người dùng bắt đầu trên một phiên trình duyệt mới / mới sẽ tạo ra một người dùng mới và lịch sử cuộc trò chuyện sẽ bị mất.


Ghi chú: 
Thay thế 'Mã thông báo trò chuyện web' trong mã trên bằng mã thông báo Nhắn tin Freshdesk của bạn bằng cách đi tới Quản trị> Web Messenger.
Thay thế giá trị người dùng bằng trình giữ chỗ của bạn.
Dán đoạn mã trên mỗi trang trên trang web của bạn nơi bạn muốn Nhắn tin Freshdesk xuất hiện.



Tùy chỉnh trình nhắn tin web Freshdesk Messaging để phản ánh thương hiệu của bạn


Bạn có thể đổi thương hiệu tiện ích con cuộc trò chuyện Nhắn tin Freshdesk (web messenger) để phản ánh chủ đề kinh doanh của bạn, để trang web hoặc sản phẩm của bạn trông hoàn toàn giống như ở nhà.

Bước 1: Thêm biểu tượng và tên doanh nghiệp của bạn


Đi tới Quản trị > Cài đặt tài khoản > Cài đặt trang web / ứng dụng  


Tại đây, bạn có thể tải lên biểu trưng doanh nghiệp của mình, thêm tên doanh nghiệp (Ứng dụng) và tên miền thông báo web.




'Tên miền thông báo web ưa thích' hữu ích khi người dùng chọn bật thông báo trình duyệt từ bạn.


Bước 2: Chọn một chủ đề cho Messenger của bạn


Đi tới Quản trị > Web Messenger  > Tùy chỉnh giao diện


Tại đây, bạn có thể thêm logo thương hiệu, màu sắc, kiểu tiêu đề Messenger, hình nền và kích thước của tiện ích cuộc trò chuyện Nhắn tin Freshdesk (web messenger). Bạn cũng có thể chọn hiển thị chỉ báo nhập bằng cách bật chuyển đổi. 


Với tùy chọn Chế độ hiển thị của Messenger , bạn có thể đặt nó ở chế độ hiển thị, ẩn hoặc chỉ hiển thị trong giờ làm việc của bạn (Giờ làm việc mặc định ). Bạn có thể xem bản xem trước của tất cả các cấu hình của mình ở bên phải.



Lưu ý: Mức độ hiển thị của Messenger không ảnh hưởng đến thời gian phản hồi đầu tiên, trải nghiệm ngoại tuyến hoặc bất kỳ chỉ số nào khác trong tài khoản Nhắn tin Freshdesk của bạn. Và, tại thời điểm này, chỉ Giờ làm việc mặc định được hỗ trợ với khả năng hiển thị tin nhắn. Nó không áp dụng cho Giờ làm việc theo nhóm.



Mời các thành viên trong nhóm tham gia Nhắn tin Freshdesk

Bạn có thể mời các thành viên trong nhóm tham gia Nhắn tin Freshdesk bằng cách đi tới Quản trị viên > Đại lý và thêm họ vào đó.



Khi bạn thêm một đại lý, bạn có thể làm như sau,

  1. Xác định vai trò của họ - quyền truy cập của đại lý vào tài khoản Nhắn tin Freshdesk của bạn sẽ bị hạn chế dựa trên vai trò mà bạn chỉ định cho họ. 
  2. Xác định cấp độ kỹ năng của đại lý của bạn - dựa trên các cấp độ kỹ năng bạn đã định cấu hình trong IntelliAssign và
  3. Thêm họ vào bất kỳ Nhóm nào * chẳng hạn như Bán hàng trước, Hỗ trợ Khách hàng hoặc Thành công của Khách hàng.



Nhắn tin Freshdesk đi kèm với bốn vai trò mặc định,

  • Quản trị viên / Chủ sở hữu tài khoản có thể làm mọi thứ trong Freshdesk Messaging.

  • Quản trị viên có thể làm mọi thứ mà quản trị viên tài khoản có thể làm nhưng Quản trị viên không thể truy cập cài đặt Thanh toán.

  • Quyền truy cập của Người dùng cấp cao tương tự như Đại lý nhưng người dùng cấp cao cũng có thể tạo / chỉnh sửa các chiến dịch và Câu hỏi thường gặp.

  • Nhân viên có quyền truy cập cơ bản nhất trong Nhắn tin Freshdesk. Họ có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện của khách hàng, truy cập vào phần Mọi người và chỉnh sửa thông tin hồ sơ của chính họ.

Nếu bạn đang sử dụng kế hoạch Rừng của chúng tôi, bạn cũng có thể xác định các vai trò tùy chỉnh với  tính năng Vai trò và Quyền  . 


Ở phía bên trái, bạn có thể thấy danh sách tất cả các bộ lọc, vai trò, nhóm và kỹ năng tùy chỉnh mà bạn đã tạo.


 

Bạn có thể tạo các bộ lọc tùy chỉnh bằng cách chọn một loạt các tác nhân.




Đại lý mới mà bạn mời (đang chờ chấp nhận), sẽ được hiển thị trong  Đại lý được mời .



Khi bạn xóa đại lý, họ sẽ được liệt kê trong Đại lý đã xóa .




Bạn có thể chỉnh sửa hàng loạt chi tiết đại lý hoặc chỉnh sửa thông tin đại lý riêng lẻ. 



Tổ chức các đại lý thành các nhóm


Nếu bạn có nhiều nhóm làm việc với tài khoản Nhắn tin Freshdesk của mình, chẳng hạn như 'Bán hàng', 'Hỗ trợ' hoặc 'Tiếp thị', bạn có thể tạo các nhóm đó trong Nhắn tin Freshdesk dưới dạng Nhóm.


Đi tới Quản trị> Nhóm> Thêm nhóm




Bạn có thể thiết lập  Giờ làm việc  cho các nhóm khác nhau của mình, trên khắp các khu vực, để giữ cho khách hàng biết về tình trạng sẵn có của doanh nghiệp bạn. 


Sau khi tạo Nhóm, bạn có thể gán / tự động định tuyến các thư đến cho các Nhóm khác nhau thay vì các tác nhân riêng lẻ. Sau đó, các đại lý sẵn sàng / rảnh rỗi có thể nhận các cuộc trò chuyện và bắt đầu trả lời.


Bạn có thể chỉnh sửa chi tiết nhóm / xóa nhóm bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào tùy chọn thả xuống đối với tên Nhóm.



Link: https://support.freshchat.com/support/solutions/articles/50000000050-get-started-with-freshdesk-messaging