Gửi email cho khách hàng của bạn từ Freshdesk Messaging


Các công cụ hiện có cho chiến dịch email yêu cầu bạn tạo cây quyết định phức tạp và vòng lặp vô hạn cho các hành động khác nhau mà người dùng thực hiện. Quá trình này lộn xộn và lộn xộn. Với tính năng Chiến dịch email của chúng tôi, bạn chỉ cần tạo các tin nhắn / email và xác định các quy tắc kích hoạt chúng và Nhắn tin Freshdesk sẽ lo phần còn lại cho bạn.


Bạn có thể gửi hai loại Email trong Nhắn tin Freshdesk - Email được lên lịch và kích hoạt.


Lưu ý quan trọng

  • Giới hạn: Chiến dịch Email có giới hạn 10.000 email cho mỗi tài khoản Nhắn tin Freshdesk mỗi tháng từ kế hoạch Tăng trưởng. Bạn có thể thấy chỉ báo sử dụng và số ngày còn lại trong hạn ngạch của mình cho đến khi số lượng email tự động gia hạn, trong trang chiến dịch email, ở góc dưới cùng bên trái, như được hiển thị bên dưới.

  • Nếu vượt quá giới hạn này, bạn sẽ bị tính phí 0,5 đô la cho mỗi 1000 email bổ sung.

  • Nếu bạn là khách hàng dùng thử, bạn sẽ bị giới hạn 100 email mỗi tháng.



Email đã lên lịch

Email đã lên lịch tương tự như tin nhắn trong ứng dụng, bạn có thể gửi loại email này một lần cho một nhóm người dùng được chọn. 


Ví dụ: bạn có thể gửi email Đã lên lịch để thông báo, gửi bản tin hàng tháng, cho lời mời hội thảo trên web, v.v. Đây là những email một lần mà bạn có thể gửi cho một bộ phận người dùng.


Tạo một email đã lên lịch

Nhấp vào biểu tượng Chiến dịch trong thanh menu bên trái, sau đó chọn Chiến dịch mới> Email đã lập lịch.



Nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Xác định email dành cho ai. Đặt tên cho chiến dịch email của bạn và đặt các quy tắc đối tượng. Bạn có thể chọn giữa đối tượng mục tiêu được phân đoạn trước hoặc tạo một phân đoạn mới bằng cách thiết lập các điều kiện lọc.



Viết email của bạn

Bước tiếp theo là viết email của bạn nhưng trước tiên hãy chọn một mẫu cho email đã lên lịch của bạn. Bạn có thể chọn giữa Thông thường, Cá nhân, Công ty, Thông báo. 



Tiếp theo, đưa ra một dòng tiêu đề thú vị và phù hợp và viết email của bạn. Bạn cũng có thể định dạng tin nhắn của mình, thêm biểu tượng cảm xúc, chèn hình ảnh và siêu liên kết bằng cách nhấp vào các biểu tượng có liên quan bên dưới vùng văn bản. Bạn thậm chí có thể thêm tay cầm xã hội và địa chỉ công ty của mình ở chân trang email. 




Mẹo chuyên nghiệp:  Thêm biểu tượng cảm xúc vào dòng tiêu đề của bạn để làm cho nó thú vị hơn. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không làm quá mức. Giới hạn nó ở một hoặc hai biểu tượng cảm xúc.


Gửi email của bạn từ đại lý phù hợp

Ở phía bên phải của màn hình, bạn có thể thấy danh sách các tùy chọn email. Bạn có thể thay đổi mẫu email bất cứ lúc nào từ đây bằng cách nhấp vào menu thả xuống 'Chọn mẫu'. Chọn một đại lý mà email sẽ được gửi từ đó và một đại lý sẽ nhận được thư trả lời. Đảm bảo rằng bạn chọn một đồng đội phù hợp nhất để trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng. Và hãy thử gửi email thử nghiệm cho bạn hoặc đại lý của bạn trước khi bạn khởi chạy chiến dịch email.



Lên lịch email của bạn

Bạn có thể đặt thời gian gửi cho bất kỳ email nào đã lên lịch để đảm bảo email đó đến tay khách hàng vào thời điểm tốt nhất cho họ. Điều này phụ thuộc vào loại hình kinh doanh / sản phẩm của bạn và loại email bạn đang gửi. Ví dụ: nếu bạn muốn gửi thông báo hoặc cập nhật sản phẩm mới cho khách hàng của mình, rất có thể họ sẽ gửi email chào mừng vào các ngày trong tuần, trong giờ làm việc của họ.



Bây giờ bạn đã sẵn sàng để khởi chạy email của mình.


Bạn có thể tắt các email đã lên lịch trước ngày / giờ đã lên lịch.



Đo lường hiệu suất email của bạn

Bạn có thể theo dõi trạng thái, tỷ lệ đã gửi, mở và nhấp chuột trong trang Email được kích hoạt. 



Email được kích hoạt

Bạn có thể gửi email được kích hoạt cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình dựa trên việc họ là ai, họ đến từ đâu và họ làm gì trên trang web / ứng dụng của bạn. Chiến dịch email được kích hoạt sẽ chạy vô thời hạn, cho đến khi bạn vô hiệu hóa nó. Vì vậy, hãy đặt ngày dừng trước khi khởi chạy email đã được kích hoạt nếu bạn chỉ muốn gửi nó trong một khoảng thời gian cụ thể. 


Tạo một email được kích hoạt

Nhấp vào biểu tượng Chiến dịch trong thanh menu bên trái, sau đó chọn Chiến dịch mới> Email được kích hoạt.



Chọn đúng đối tượng mục tiêu

Xác định email dành cho ai. Đặt tên cho chiến dịch email của bạn và đặt các quy tắc đối tượng. 



Viết email của bạn

Bước tiếp theo là viết email của bạn nhưng trước tiên hãy chọn một mẫu cho email được kích hoạt của bạn. Bạn có thể chọn giữa Thông thường, Cá nhân, Công ty, Thông báo. 



Tiếp theo, đưa ra một dòng tiêu đề thú vị và phù hợp và viết email của bạn. Bạn có thể định dạng tin nhắn của mình, thêm biểu tượng cảm xúc, chèn hình ảnh và siêu liên kết bằng cách nhấp vào các biểu tượng có liên quan bên dưới vùng văn bản. Bạn có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi biểu trưng doanh nghiệp của mình trong tiêu đề email và thêm địa chỉ công ty của bạn vào vùng chân trang.



Mẹo chuyên nghiệp :  Thêm biểu tượng cảm xúc vào dòng tiêu đề của bạn để làm cho nó thú vị hơn. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không làm quá mức. Giới hạn nó ở một hoặc hai biểu tượng cảm xúc.


Gửi email của bạn từ đại lý phù hợp

Ở phía bên phải của màn hình, bạn có thể thấy danh sách các tùy chọn email. Bạn có thể thay đổi mẫu email bất cứ lúc nào từ đây bằng cách nhấp vào menu thả xuống 'Chọn mẫu'. Chọn một đại lý mà email sẽ được gửi từ đó và một đại lý sẽ nhận được thư trả lời. 


Đảm bảo rằng bạn chọn một người bạn trong nhóm phù hợp nhất để trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng.


Hãy thử gửi email thử nghiệm cho bạn hoặc đại lý của bạn trước khi bạn khởi chạy chiến dịch email.


Lưu ý: Bạn cũng có thể định cấu hình một địa chỉ email phổ biến như ID email doanh nghiệp của bạn (không phải là một phần của tài khoản Nhắn tin Freshdesk của bạn) trong phần Cấu hình Email trong Cài đặt Tài khoản.


Đặt ngày bắt đầu và ngày dừng cho email của bạn

Bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày dừng cho email của mình. Nếu bạn muốn gửi những email này trong một khoảng thời gian giới hạn, hãy đặt cả hai ngày. Nếu bạn muốn chiến dịch email được kích hoạt chạy vô thời hạn, chỉ cần đặt ngày bắt đầu mà không đặt ngày dừng. Điều này phụ thuộc vào loại email bạn đang gửi và mục đích của email. 


Ví dụ: email chào mừng như một phần của hành trình lên máy bay của bạn có thể chạy vô thời hạn. Mỗi khi người dùng mới đăng ký và tham gia hành trình email này, email chào mừng sẽ được gửi đến họ. Nhưng nếu bạn muốn đưa ra thông báo, chẳng hạn như ưu đãi có thời hạn trong gói đăng ký, bạn phải đặt ngày dừng cho email được kích hoạt của mình.  


Bây giờ bạn đã sẵn sàng để khởi chạy email của mình.


Bạn có thể sao chép, chỉnh sửa và vô hiệu hóa các email đã được kích hoạt.


Đo lường hiệu suất email của bạn

Bạn có thể theo dõi trạng thái, tỷ lệ đã gửi, mở và nhấp chuột trong trang Email được kích hoạt.



Link: https://support.freshchat.com/support/solutions/articles/50000000084-email-campaign